Đồng hành từ ngày đầu thành lập đến từng cột mốc phát triển của ONE-VALUE luôn có hình ảnh của anh Kenya Miura – Nhà tư vấn chiến lược cao cấp, Giám đốc Tư vấn đầy tài năng và nhiệt huyết.
Mục lục
- Cơ duyên gắn bó với Việt Nam và ONE-VALUE
- Chào anh Miura, chắc rất nhiều bạn ở đây sẽ tò mò lí do anh gắn bó với Việt Nam đấy.
- Và Miura đã từng đến Việt Nam du học phải không?
- Vậy đâu là cơ duyên giúp anh gắn bó với ONE-VALUE?
- Những trải nghiệm chỉ có thể có khi ở ONE-VALUE
- Anh có thể chia sẻ cụ thể công việc của mình tại ONE-VALUE không?
- Theo anh đâu là những điểm mạnh của ONE-VALUE trên thị trường hiện nay?
- Là một người gắn bó cùng ONE-VALUE từ những ngày đầu tiên, chắc chắn anh có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ phải không?
- Khi sứ mệnh tổ chức tương đồng cùng lý tưởng cá nhân
- Những mục tiêu tiếp theo của anh là gì, sau khi đạt được rất nhiều thành tựu ở ONE-VALUE?
Cơ duyên gắn bó với Việt Nam và ONE-VALUE
Chào anh Miura, chắc rất nhiều bạn ở đây sẽ tò mò lí do anh gắn bó với Việt Nam đấy.
Miura xuất thân từ Yamagata – nơi vốn được mệnh danh là “vương quốc thác nước” khi quy tụ nhiều thác nước nhất Nhật Bản. Tôi bắt đầu phát hiện ra niềm đam mê với văn hóa và cuộc sống ở nước ngoài vào lần đầu tiên được đến Hawaii khi còn nhỏ. Khi là sinh viên năm ba, tôi đã đi phượt khắp Đông Nam Á, và Việt Nam là nơi để lại ấn tượng sâu đậm nhất với tôi. Tôi nhìn thấy cờ Nhật Bản, xe máy và các sản phẩm Nhật Bản trên các con phố của Việt Nam. Sự năng động và ấm áp của người Việt Nam đã cuốn hút tôi.
Và Miura đã từng đến Việt Nam du học phải không?
Đúng vậy, tôi đã tới Việt Nam học một năm ở bậc sau đại học. Cuộc sống hàng ngày tại TP.HCM đầy ắp những khám phá và ngạc nhiên; từ việc học tiếng Việt, thực tập tại các công ty hạ tầng đến việc du lịch và sống cùng các gia đình địa phương. Tôi viết luận văn về Việt Nam và được đánh giá cao về sự hiểu biết của mình. Tình cảm gia đình, làng xóm của người Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc và tạo nên tình yêu mạnh mẽ của tôi đối với đất nước này. Hiện nay, tôi đang cố gắng mỗi ngày để trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Vậy đâu là cơ duyên giúp anh gắn bó với ONE-VALUE?
Tôi từng có sự nghiệp ổn định tại cơ quan Chính phủ. Tuy nhiên, mong muốn của tôi là trở thành một chuyên gia hiếm có về Việt Nam tại Nhật Bản, hiểu sâu sắc về kinh doanh tại Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của các doanh nghiệp của hai quốc gia. Trong quá trình này, tôi đã gặp CEO Phi Hoa và đó là cơ duyên giúp tôi gia nhập công ty khởi nghiệp ONE-VALUE.
Những trải nghiệm chỉ có thể có khi ở ONE-VALUE
Anh có thể chia sẻ cụ thể công việc của mình tại ONE-VALUE không?
Tại ONE-VALUE, tôi giữ vai trò Giám đốc kiêm Chuyên viên tư vấn chiến lược cấp cao, chỉ đạo đội ngũ khoảng 70 nhà phân tích và nghiên cứu viên tại Việt Nam. Các công việc chính bao gồm hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại Việt Nam từ việc nghiên cứu thị trường đến lập kế hoạch, đảm bảo tiến độ, định hướng của dự án; cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của họ bằng cách đưa ra chiến lược và khuyến nghị chính sách cho các cơ quan chính phủ.
Theo anh đâu là những điểm mạnh của ONE-VALUE trên thị trường hiện nay?
Điểm mạnh của ONE-VALUE là sự phát triển nhanh chóng và thành tích ấn tượng chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi thành lập vào năm 2018. Chúng tôi đã đạt được những thành công đáng kể trong các dự án hợp tác với các giám đốc và quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn. Những kinh nghiệm và thành tựu này đã tạo nên uy tín và lòng tin đối với đội ngũ của chúng tôi.
Đặc biệt hơn, tôi nghĩ có 1 điểm mà các bạn sẽ khó có thể tìm được ở bất kì công ty nào khác ngoài ONE-VALUE. Ngay cả những nhân viên mới cũng có cơ hội làm việc, đàm phán trực tiếp với các giám đốc và quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam. Tại Nhật Bản, chúng tôi tập trung vào mô hình kinh doanh hướng tới Việt Nam, xây dựng một thị trường độc đáo được nhiều doanh nghiệp và đối tác đánh giá cao. Mỗi cá nhân đều được trao cơ hội tích lũy kinh nghiệm cũng như phát huy tối đa khả năng của mình.
Là một người gắn bó cùng ONE-VALUE từ những ngày đầu tiên, chắc chắn anh có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ phải không?
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là dự án nghiên cứu năng lượng tái tạo từ một công ty điện lực lớn của Nhật Bản. Đây là dự án đầu tiên của tôi, đòi hỏi tôi phải thảo luận và đề xuất chiến lược với các chuyên gia đầu ngành điện. Dự án không chỉ yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc về thị trường điện Việt Nam mà còn cần đưa ra giải thiết thực để giải quyết bài toán. Sau mỗi dự án, khi nhận được những lời cảm ơn và yêu cầu hợp tác tiếp theo từ khách hàng, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng với công việc của mình.
Khi sứ mệnh tổ chức tương đồng cùng lý tưởng cá nhân
Sứ mệnh của ONE-VALUE tại Nhật là hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản thành công tại Việt Nam, trở thành cầu nối giữa hai quốc gia.Từ góc độ cá nhân, tôi luôn muốn hiểu rõ hơn về Việt Nam, áp dụng những hiểu biết đó để mang lại giá trị thực sự cho các doanh nghiệp muốn kết nối với thị trường đầy năng động và tiềm năng này. Tôi không chỉ là một nhà tư vấn mà còn là một chuyên gia về kinh doanh tại Việt Nam, luôn cải thiện kỹ năng đề xuất và thuyết phục khách hàng.
Những mục tiêu tiếp theo của anh là gì, sau khi đạt được rất nhiều thành tựu ở ONE-VALUE?
Mục tiêu lớn của bộ phận chúng tôi là nâng cao giá trị của trang thông tin VietBiz, mà tôi đã thành lập. Trang này cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp đang xem xét hoặc đã mở rộng sang Việt Nam. Bằng cách cải thiện nội dung và tăng cường hợp tác với đội ngũ tư vấn, chúng tôi mong muốn mang lại lợi ích cho cả các doanh nghiệp Nhật Bản và nền kinh tế Việt Nam.
Tôi cũng có niềm đam mê nghiên cứu và tìm hiểu các yếu tố đứng sau sự thay đổi và phát triển. Tôi mong muốn tiếp tục học hỏi về kinh doanh, kinh tế và đời sống của người Việt Nam. Trong tương lai, tôi mơ ước trở thành một giáo sư đại học, nghiên cứu về những lĩnh vực này và truyền đạt kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình cho thế hệ tiếp theo.