Ảnh chụp Màn hình 2023-06-06 lúc 20.04.45

Thị trường M&A Việt Nam thời kì 2023-2025 sôi động hơn bao giờ hết, dự kiến số thương vụ đạt kỉ lục

Nội dung bài viết


Tìm kiếm đối tác Nhật Bản, M&A, đầu tư sang Nhật?

Hãy liên hệ với chúng tôi, trao đổi hoàn toàn
Miễn Phí!

Để khởi động cho thời kỳ đầy kì vọng về tăng trưởng hoạt động đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, công ty ONE-VALUE INC. – Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thị trường, kết hợp cùng kênh thông tin Nhật Bản bằng tiếng Việt JapanBiz đã tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Bùng nổ” M&A tại Việt Nam – Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản” vào chiều ngày 31/05 vừa qua. Buổi hội thảo đã diễn ra thành công và thu hút nhiều sự chú ý từ các doanh nghiệp Việt. 

Chi tiết nội dung hấp dẫn được chia sẻ tại Webinar “Bùng nổ” M&A tại Việt Nam – Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản” lần 2 

Bước vào giai đoạn hậu Covid 19, 2023-2025 được dự đoán là thời kỳ mà thị trường M&A Việt Nam sẽ sôi động với nguồn đầu tư nước ngoài, đặc biệt đến thị trường Nhật Bản. Với chủ đề “”Bùng nổ” M&A tại Việt Nam – Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản”, buổi Hội thảo được tổ chức trên nền tảng Zoom với mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về thị trường M&A, cách cải thiện bộ hồ sơ chào bán công ty và cơ hội kết nối trực tiếp tới các cơ hội đầu tư từ Nhật Bản. 

Những nội dung của buổi hội thảo được chia sẻ bởi 2 diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn M&A: Diễn giả Phi Hoa – CEO của ONE-VALUE – Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh, chuyên gia thị trường Nhật Bản và Việt Nam hàng đầu, và diễn giả Loan Phạm – Trưởng bộ phận Xúc tiến đầu tư và Quan hệ chính phủ, chuyên gia tư vấn M&A của ONE-VALUE. Buổi hội thảo đã thu hút được hơn 100 lượt đăng ký tham dự sự kiện trực tuyến, đến từ các Doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước. 

Trong buổi Hội thảo, 3 nội dung chính về đầu tư Nhật Bản đã được các diễn giả đã phân tích hết sức chi tiết. Một là: Tiềm năng M&A tại Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2025 và các lý do Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm tới M&A tại Việt Nam. Hai là: Bí quyết để đàm phán thành công các thương vụ M&A với thị trường Nhật Bản. Ba là: Kết nối Giao thương – Giới thiệu các deal M&A, Q&A – Giao lưu cùng Doanh nghiệp. Buổi hội thảo đã thu hút được hơn 70 Doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước quan tâm và gửi đơn đăng ký tham gia. 

Ngay phần đầu tiên của chương trình, diễn giả Phi Hoa đã khẳng định: Tiềm năng của thị trường M&A Việt Nam trong thời kì 2023-2025 là rất lớn. Năm 2021 tổng quy mô giao dịch M&A tại thị trường Việt Nam là 8.8 tỉ USD – Cao nhất trong lịch sử nhiều năm trở lai đây. Đặc biệt, số liệu thống kê từ JETRO đã chỉ ra rằng trong con mắt nhà đầu tư Nhật Bản, Việt Nam là đất nước hấp dẫn số 1 để triển khai phát triển thị trường trong 3 năm tới. Về mặt dài hạn, dân số suy giảm, thị trường suy giảm đồng thời giá trị của nền kinh tế suy giảm dẫn tới nguy cơ các doanh nghiệp Nhật Bản trong tình thế phải tranh thủ thời gian để mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Vì vậy ONE-VALUE nhận định đây là thời điểm vàng cuối cùng để các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt thông qua hình thức M&A. 


Việt Nam là thị trường đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản giai đoạn từ năm 2023 – 2025 (Nguồn: ONE-VALUE) 

Để giúp các doanh nghiệp Việt không bỏ lỡ cơ hội nhận đầu tư quý giá này, diễn giả Phi Hoa đã tổng hợp và chia sẻ với doanh nghiệp những lưu ý đúc kết được trong hơn 10 năm cống hiến trong ngành Tư vấn với hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ Nhật Bản và Việt Nam. Các chiến lược này tập trung vào việc xây dựng hồ sơ chào bán và thấu hiểu về cách thức đàm phán với các đối tác Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt Nam.  

Sau phần chia sẻ của chị Phi Hoa, diễn giả Loan Phạm đã đem tới cho các doanh nghiệp tham gia chương trình những dự án M&A đến từ Nhật Bản do ONE-VALUE nắm giữ và đang tìm kiếm đối tác trong thời kì hiện tại. Chuyên mục này nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp, hơn …. câu hỏi quan tâm đã được gửi đến Ban Tổ chức chương trình và được giải đáp tận tình bởi các diễn giả ngay thời lượng của chương trình.  

ONE-VALUE cũng cho biết thêm, trong năm 2023 này, công ty sẽ tổ chức một loạt các hội thảo giao thương và thu hút đầu tư giữa doanh nghiệp Nhật Bản và các công ty Việt Nam – đặc biệt hướng đến các Doanh nghiệp nhà nước và Doanh nghiệp có vốn góp của nhà nước. ONE-VALUE cũng định hướng là đối tác số 1 được các doanh nghiệp Nhật Bản tin cậy và lựa chọn để đồng hành khi phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam. 

Các doanh nghiệp Việt Nam muốn làm việc với thị trường Nhật Bản hoặc tìm kiếm nhà đầu tư, có thể xem thông tin trên trang JapanBiz (japanbiz.vn) hoặc liên hệ trực tiếp tới ONE-VALUE để được hỗ trợ và tư vấn theo địa chỉ email sau: ma@onevalue.jp 

Thông tin thêm:   

ONE-VALUE – Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thị trường  

Hotline: 024 7306 0779 

Email: ma@onevalue.jp 

Địa chỉ: Tầng 14, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam 

Nội dung trên được biên soạn và tổng hợp bởi ONE VALUE từ các nguồn thông tin công khai. Khi trích dẫn, vui lòng ghi rõ nguồn từ trang onevalue.vn
Các bài viết liên quan