[NHÂN VẬT ONE-VALUE] Masaki Hatakoshi – Chàng trai Nhật Bản cùng khao khát xây dựng sự nghiệp với Việt Nam và ONE-VALUE 

Nội dung bài viết

Tìm kiếm đối tác Nhật Bản, M&A, đầu tư sang Nhật?

Hãy liên hệ với chúng tôi, trao đổi hoàn toàn
Miễn Phí!

Tốt nghiệp ngôi trường top 1 xứ sở hoa anh đào – ĐH Tokyo, từng làm việc tại nhiều tổ chức Chính phủ và Hiệp hội Kinh tế Nhật Bản và lựa chọn gắn bó, phát triển sự nghiệp tại ONE-VALUE. Vậy điều gì tại ONE-VALUE đã hấp dẫn chàng trai tài năng Masaki Hatakoshi đến vậy, hãy cùng khám phá nhé! 

[NHÂN VẬT ONE-VALUE] Masaki Hatakoshi - Chàng trai Nhật Bản cùng khao khát xây dựng sự nghiệp với Việt Nam và ONE-VALUE 

Lựa chọn Việt Nam và ONE-VALUE là nơi cất cánh sự nghiệp 

Chào Masaki Hatakoshi, có lý do “bí mật” nào mà bạn lại lựa chọn công việc gắn liền với đất nước Việt Nam không? 

Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam là trong chuyến công tác tại nơi làm việc trước đây. Trong chuyến đi này, tôi đã có cơ hội thăm nhiều nhà máy của doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, cũng như nghe những câu chuyện từ các quan chức Chính phủ về hướng phát triển của đất nước. Những ấn tượng mạnh mẽ về tinh thần làm việc và khát vọng vươn mình của người dân nơi đây đã khiến tôi khao khát tìm hiểu thêm về Việt Nam. Sau đó, tôi thường xuyên đến Việt Nam trong các chuyến du lịch cá nhân, dần dần yêu thích văn hóa và cuộc sống tại đây. Điều này đã thôi thúc tôi được làm việc liên quan đến Việt Nam trong tương lai.   

Và đó là lý do bạn quyết định gia nhập ONE-VALUE? 

Trước khi gia nhập ONE-VALUE, tôi đã làm việc tại các tổ chức Chính phủ và các Hiệp hội kinh tế Nhật Bản. Tại đây, tôi đã tích lũy được kinh nghiệm trong việc phân tích, đánh giá nền kinh tế từ nhiều góc độ. Với mong muốn phát triển sự nghiệp và học hỏi toàn cầu, tôi đặt mục tiêu tìm kiếm công ty hàng đầu trong lĩnh vực của mình và cảm thấy thật sự may mắn khi biết đến ONE-VALUE. Tại đây, tôi nhận thấy ONE-VALUE là môi trường làm việc tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam và chú trọng đến việc đào tạo nhân viên. Đây là hai yếu tố chính khiến tôi quyết định gia nhập ONE-VALUE.   

Nếu được chia sẻ một điểm mạnh của ONE-VALUE thì đó là? 

ONE-VALUE là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh và M&A, là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Với đội ngũ hơn 80 nhân viên tại Nhật Bản và Việt Nam, ONE-VALUE có lợi thế lớn về nhân lực và mạng lưới liên kết, cho phép chúng tôi cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên sâu cho khách hàng mà không thể tìm thấy ở nơi khác. 

Lựa chọn Việt Nam và ONE-VALUE là nơi cất cánh sự nghiệp

Công việc hiện tại và vai trò của Hatakoshi tại ONE-VALUE   

Hiện tại Hatakoshi đang đảm nhận vị  trí gì tại ONE-VALUE? 

Tại ONE-VALUE, công việc của tôi được chia thành hai mảng chính: Chuyên viên tư vấn chiến lược và truyền thông. Ở vai trò là chuyên viên tư vấn chiến lược, công việc chính của tôi sẽ tập trung ở kết nối khách hàng, nghiên cứu thị trường, từ đó tư vấn chiến lược mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp có nhu cầu.  

Trong phần truyền thông, tôi đảm nhận mảng nội dung cho “VietBiz” – trang thông tin kinh tế và kinh doanh do ONE-VALUE điều hành và xây dựng các báo cáo, điều tra thị trường trả phí. 

Vậy tại ONE-VALUE, bạn đã tích lũy cho mình được những kinh nghiệm gì? 

Làm việc tại ONE-VALUE mang lại cơ hội tiếp cận với nhiều thách thức mà các doanh nghiệp Nhật Bản phải đối mặt tại Việt Nam và ngược lại, những khó khăn khi doanh nghiệp Việt phát triển kinh doanh tại nước Nhật. Mục tiêu của chúng tôi là giúp họ thành công tại quốc gia mà họ muốn “khai phá”. Tại văn phòng Nhật Bản, tôi có cơ hội làm việc trong nhiều dự án khác nhau và tích lũy kiến thức sâu rộng về nhiều ngành công nghiệp. Cùng với đó, việc được tham gia các cuộc họp với quản lý cấp cao vô cùng tài năng giúp tôi học hỏi cách thức làm việc và quản lý từ góc nhìn chiến lược. 

Vậy tại ONE-VALUE, bạn đã tích lũy cho mình được những kinh nghiệm gì? 

Kỷ niệm ấn tượng nhất khi làm việc ở ONE-VALUE? 

Đó là việc CEO Phi Hoa đã dành thời gian mỗi tuần để tổ chức các buổi training 1:1 cho tôi, mặc dù chị Phi Hoa là người vô cùng bận rộn. Những buổi training này không chỉ giúp tôi nắm vững kiến thức, kỹ năng của nghề tư vấn mà còn cải thiện khả năng thực hành, giúp tôi hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.   

ONE-VALUE và tương lai 

Còn điều gì bạn muốn chia sẻ thêm về công việc của mình không? 

Có lẽ tôi sẽ lựa chọn chia sẻ nhiều hơn về Vietbiz. ONE-VALUE đang thúc đẩy thông tin mà chỉ chúng tôi mới có thể cung cấp về thị trường Việt Nam. Tầm nhìn VietBiz sẽ trở thành nguồn thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi kinh doanh tại Việt Nam, phản ánh những xu hướng mới nhất và giúp giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải. 

Còn về định hướng cá nhân của Hatakoshi? 

Càng tìm hiểu về Việt Nam, tôi càng muốn hiểu rõ hơn về đất nước xinh đẹp này. Để cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng, việc không ngừng học hỏi là điều không thể thiếu. Tôi mong muốn trở thành người hiểu biết sâu rộng nhất về Việt Nam, và trong tương lai, tôi hy vọng sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam, vượt qua khuôn khổ của tư vấn và phát triển kinh doanh. 

ONE-VALUE và tương lai 

Cảm ơn Masaki Hatakoshi về những chia sẻ hết sức thú vị và chúc anh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa tại ONE-VALUE! 

Nội dung trên được biên soạn và tổng hợp bởi ONE VALUE từ các nguồn thông tin công khai. Khi trích dẫn, vui lòng ghi rõ nguồn từ trang onevalue.vn
Các bài viết liên quan