ONE-VALUE Hỗ trợ Tỉnh Tochigi Thành Lập “Tochigi Hub"

ONE-VALUE Hỗ trợ Tỉnh Tochigi – Nhật Bản Thành Lập và Vận Hành Trung Tâm Hỗ Trợ Doanh Nghiệp tại Việt Nam

Nội dung bài viết

Tìm kiếm đối tác Nhật Bản, M&A, đầu tư sang Nhật?

Hãy liên hệ với chúng tôi, trao đổi hoàn toàn
Miễn Phí!

ONE-VALUE vinh dự được tỉnh Tochigi ủy quyền vận hành và quản lý “Trung Tâm Hỗ Trợ Tochigi – Việt Nam” tại Hà Nội. Dự án này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng và hỗ trợ các doanh nghiệp Tochigi mở rộng thị trường tại Việt Nam. 

Năm 2019, Thống đốc tỉnh Tochigi – ông Fukuda Tomikazu lần đầu tiên sang thăm Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trong trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Tochigi và Việt Nam. Trong chiến lược quốc tế “Tochigi International Strategy” được công bố vào năm 2020, Việt Nam đã được xác định là “Đối tác trọng điểm giai đoạn 5 năm tới” trong các lĩnh vực mở rộng thị trường quốc tế, thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy giao lưu kinh tế. Tochigi cũng là địa phương đã ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận với Bộ Kế hoạch –  Đầu tư Việt Nam cùng tỉnh Bình Phước nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng kinh doanh tới Việt Nam.   

Về dự án Tochigi 

Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam nhờ hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả. Để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của họ ở nước ngoài, tỉnh Tochigi đã quyết định thành lập “Tochigi – Vietnam Support Hub” (Trung tâm Hỗ trợ Tochigi – Việt Nam), viết tắt là “Tochigi Hub” tại Hà Nội. Sự ra đời của trung tâm là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước, nhằm mở rộng quan hệ hợp tác và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc gia nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam. 

Với sự quản lý và vận hành của ONE-VALUE, “Tochigi – Vietnam Support Hub” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng thị trường, thiết lập văn phòng tại Việt Nam, tìm kiếm nguồn nhân lực nước ngoài chất lượng cao, cũng như kết nối với các trường đại học và các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.  

Logo của Tochigi - Vietnam Support Hub - Trung tâm Hỗ trợ Tochigi - Việt Nam với sự quản lý và vận hành của ONE-VALUE

ONE-VALUE và vai trò trong dự án 

Với dự án “Tochigi – Vietnam Support Hub”, ONE-VALUE là đơn vị được tỉnh Tochigi ủy quyền vận hành và hỗ trợ các hoạt động của tỉnh cũng như các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam.  

  • Tư vấn và hỗ trợ các thông tin pháp lý chuyên sâu 
  • Giới thiệu và sắp xếp các vấn đề liên quan trong quá trình kinh doanh  
  • Đảm bảo việc điều phối giữa tỉnh Tochigi với các cơ quan chính phủ, tổ chức giáo dục và doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam. 
  • Cung cấp dịch vụ phiên dịch chuyên nghiệp trong các cuộc họp, hội thảo và giao tiếp. 
  • Hỗ trợ trực tiếp trong các sự kiện như triển lãm, hội chợ và các buổi làm việc nhằm nâng cao sự hiện diện của các doanh nghiệp Tochigi tại Việt Nam. 

Ngoài dự án hỗ trợ thiết lập và vận hành Trung tâm Tochigi Hub này, ONE-VALUE còn hỗ trợ tỉnh Tochigi thêm 2 dự án quan trọng khác. Đầu tiên là tổ chức các chuyến thị sát thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp tỉnh Tochigi. Và dự án thứ hai là triển khai chương trình kết nối sinh viên Việt Nam ưu tú với các doanh nghiệp của tỉnh Tochigi. Các bạn sinh viên sẽ được tham gia chương trình đào tạo của tỉnh (đào tạo về tiếng Nhật và các văn hoá kinh doanh của người Nhật) để chuẩn bị hành trang sẵn sàng trước khi sang Nhật Bản làm việc. 

ONE-VALUE tự hào gắn kết Việt Nam và Nhật Bản 

Trong suốt sự nghiệp của mình, CEO ONE-VALUE – bà Phi Hoa luôn quan niệm rằng sứ mệnh của mình là cầu nối thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Và với phương châm đó, CEO Phi Hoa đã dẫn dắt đội ngũ công ty ONE-VALUE, tận dụng thế mạnh là người Việt Nam, hiểu thị trường Việt Nam để hoàn thành sứ mệnh của mình. Ngoài ra, ONE-VALUE có mối quan hệ chặt chẽ với các cơ sở trường học, bệnh viện,… Đây là nền tảng quan trọng để công ty có thể trở thành cầu nối cho doanh nghiệp và chính phủ giữa hai quốc gia. 

Trong thực tế, đây cũng không phải lần đầu ONE-VALUE nhận được sự tin tưởng uỷ thác từ các cơ quan chính phủ Nhật Bản. ONE-VALUE đã từng vận hành cổng thông tin hỗ trợ kinh doanh tại Việt Nam cho tỉnh Okayama đạt nhiều hiệu quả tích cực. Hay vào tháng 3/2024, ONE-VALUE nhận uỷ thác của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (MIC), đã thành công kết nối các nhà mạng viễn thông lớn của Nhật Bản và VINAFOR – Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam cùng thực hiện dự án đánh giá tiềm năng việc thương mại hóa tín chỉ carbon rừng thông qua sử dụng các giải pháp ICT. Dự án mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp có mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam 

Văn phòng Tochigi - Vietnam Support Hub (Trung tâm Hỗ trợ Tochigi - Việt Nam) tại Hà Nội

Về Tochigi và ONE-VALUE 

Tochigi là tỉnh nằm khu vực Kanto trên đảo Honshu, nổi tiếng với các khu du lịch phổ biến như Nasu, các suối nước nóng (onsen), rượu sake địa phương và các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, cũng như Nikko – một di sản thế giới UNESCO với các đền thờ Shintō và chùa Phật giáo cổ kính. Về kinh tế, Tochigi được biết đến là “tỉnh của Monozukuri (sản xuất)” với ngành công nghiệp sản xuất trọng điểm như dược phẩm và y tế, thiết bị giao thông vận tải như ô tô, máy bay và công nghiệp vận tải. Một số doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Tochigi có thể kể đến: Subaru Corporation, Nissan Motor, Honda, Canon Medical System Corporation,… 

ONE-VALUE là đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh, xúc tiến thương mại, đầu tư, M&A giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài. Trong suốt 5 năm hình thành và phát triển, ONE-VALUE đã triển khai hơn 250 dự án cho các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam và Nhật Bản.

Dưới sự dẫn dắt của CEO Phi Hoa – người được vinh danh là gương mặt trẻ tiêu biểu dưới 40 tuổi, đại diện cho thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ONE-VALUE thành công khẳng định vị thế dẫn đầu và mở rộng hoạt động tới 10 quốc gia trên thế giới, ghi dấu ấn với hơn 50 dự án thành công cho Chính phủ Nhật Bản, hợp tác cùng 1.000 tập đoàn kinh tế lớn và được nhiều tổ chức uy tín như MLIT, MIC, MOFA, NEDO, JETRO… tín nhiệm lựa chọn.  

ONE-VALUE Hỗ trợ Tỉnh Tochigi Thành Lập “Tochigi Hub”

Nội dung trên được biên soạn và tổng hợp bởi ONE VALUE từ các nguồn thông tin công khai. Khi trích dẫn, vui lòng ghi rõ nguồn từ trang onevalue.vn
Các bài viết liên quan