hop-tac-viet-nhat-dien-anh-viet-nam-3

ONE-VALUE THÀNH CÔNG “XE DUYÊN” CHO HAI DOANH NGHIỆP LỚN NGÀNH ĐIỆN ẢNH VIỆT-NHẬT: BETA MEDIA VÀ AEON ENTERTAINMENT 

Nội dung bài viết

Tìm kiếm đối tác Nhật Bản, M&A, đầu tư sang Nhật?

Hãy liên hệ với chúng tôi, trao đổi hoàn toàn
Miễn Phí!

TP. Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 7 năm 2024 – Beta Media (Việt Nam) và AEON Entertainment (Nhật Bản) hôm nay chính thức công bố thành lập công ty liên doanh chiến lược tại Việt Nam. Sự hợp tác này là kết quả sau 6 tháng đàm phán và làm việc, với sự hỗ trợ kết nối then chốt từ “Bà Mai Nghìn Tỷ” Phi Hoa – CEO Công ty tư vấn chiến lược ONE-VALUE. 

Đây là dự án đầu tư có quy mô lớn đầu tiên giữa một doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực phát hành phim của ngành điện ảnh, hứa hẹn sẽ thay đổi bức tranh toàn cảnh của thị trường điện ảnh Việt Nam. Liên doanh mới hướng tới phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, đầu tư sản xuất phim điện ảnh; phân phối các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, hàng chục tỷ Yên (tương đương hàng nghìn tỷ đồng) sẽ được đầu tư để xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim đẳng cấp với thương hiệu Aeon Beta Cinema cho tới năm 2035. 

AEON Entertainment là tập đoàn giải trí hàng đầu Nhật Bản, đã có mặt tại Việt Nam từ lâu và tích lũy được những hiểu biết nhất định về thị trường nội địa. Với bề dày kinh nghiệm là đơn vị phát hành phim lâu đời, sở hữu chuỗi rạp lớn nhất tại Nhật Bản (tính đến tháng 7/2024), AEON Entertainment nhận thấy tiềm năng to lớn của ngành dịch vụ giải trí, đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh, tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, để nhanh chóng nắm bắt cơ hội và chiếm lĩnh thị trường, AEON Entertainment quyết định tìm đến ONE-VALUE – đơn vị tư vấn có chuyên môn cao về tài chính, đầu tư M&A, am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam, để hỗ trợ kết nối với các đối tác chiến lược, cùng nhau hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường điện ảnh đầy tiềm năng này. 

Sau khi tiếp nhận dự án và phân tích yêu cầu từ tập đoàn AEON Entertainment, ONE-VALUE đã triển khai nghiên cứu thị trường chi tiết, tìm kiếm, đánh giá các đối tác tiềm năng tại Việt Nam, dựa trên những tiêu chí về kinh nghiệm, năng lực, và sự phù hợp về văn hóa doanh nghiệp. 

Qua kết quả nghiên cứu, ONE-VALUE nhận định Beta Media, công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta), là đơn vị đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà Tập đoàn AEON Entertainment đưa ra. Được thành lập từ năm 2014 với 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước, Beta Media không chỉ am hiểu thị trường Việt Nam mà còn có kinh nghiệm vận hành chuỗi rạp chiếu phim thành công, hướng đến phân khúc tầm trung. Ngoài ra, Beta Media cũng kỳ vọng có cơ hội hợp tác xuất khẩu các sản phẩm phim ảnh Việt Nam tới thị trường Nhật Bản, nơi hiện có đông đảo người Việt Nam sinh sống và làm việc. 

Trong quá trình hợp tác kết nối giữa hai doanh nghiệp, ONE-VALUE đóng vai trò là đơn vị tư vấn, hỗ trợ điều tra, sắp xếp, quản lý toàn bộ tiến trình dự án. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi giúp hai bên AEON Entertainment và Beta Media đạt được thỏa thuận cuối cùng và thành công ký kết hợp đồng liên doanh.  

Theo chia sẻ từ CEO ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group: “Tôi thực sự ngạc nhiên trước năng lực của CEO Phi Hoa cũng như cách làm việc chuyên nghiệp và chỉn chu của đội ngũ ONE-VALUE. Từ giao thiệp, truyền tải thông tin cho đến từng bước thực hiện công việc, tất cả đều được tiến hành một cách bài bản, với tư duy phân tích thấu đáo và sự tính toán kỹ lưỡng. Họ là đơn vị hiếm hoi cho tôi thấy được sự hiểu rõ sâu sắc về cả hai quốc gia, cũng như văn hóa doanh nghiệp của hai bên, nhờ đó mà chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nhanh chóng. Không chỉ dừng lại ở vai trò trung gian kết nối, bà Phi Hoa đã đóng góp đáng kể cho cả hai bên doanh nghiệp bằng cách đề xuất các phương án thay thế và chiến lược dự phòng khi cả hai chưa tìm được tiếng nói chung. Điều này giúp quá trình đàm phán trở nên dễ dàng hơn, không căng thẳng, thân thiện và tiết kiệm thời gian. Đối với tôi, Phi Hoa thật sự rất xứng danh là “Bà mai nghìn tỉ”, vì với thương vụ của AEON và Beta, hàng nghìn tỉ đồng sẽ được đầu tư vào Việt Nam, thay đổi cục diện của ngành công nghiệp truyền thông, giải trí. Chúng tôi thực sự may mắn vì có một đối tác tuyệt vời như Phi Hoa và ONE-VALUE.” 

Đồng quan điểm đó, Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch AEON Entertainment cũng nhận định rằng thương vụ có thể thành công suôn sẻ là nhờ có sự tư vấn chuyên nghiệp về các khía cạnh về luật pháp, mô hình hợp tác từ ONE-VALUE. “Chúng tôi cảm thấy rất đúng đắn khi lựa chọn ONE-VALUE làm đối tác tư vấn chiến lược tại thị trường Việt Nam. Sự am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam, kiến thức chuyên môn vượt trội, và mạng lưới quan hệ rộng khắp của ONE-VALUE đã giúp chúng tôi kết nối với Beta Media – một đối tác hoàn hảo, có chung tầm nhìn và khát vọng phát triển. Đặc biệt, xuyên suốt quá trình làm việc cùng nhau, cả ONE-VALUE và bà Phi Hoa đều luôn giữ thái độ tự tin và quyết đoán trong việc giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Khi gặp phải những khó khăn, ONE-VALUE không ngần ngại nhiệt tình tháo gỡ và luôn duy trì một thái độ tích cực, giúp tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa hai bên, từ đó vượt qua các trở ngại để đạt được thành công. Tôi tin rằng, thành công của liên doanh AEON – Beta với sự hỗ trợ của ONE-VALUE, sẽ mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho nền điện ảnh 2 nước, mang đến những trải nghiệm điện ảnh bất ngờ và thú vị cho khách hàng tại Việt Nam.” Ông Nobuyuki Fujiwara khẳng định. 

Về phía ONE-VALUE, trải qua hơn 6 tháng trao đổi làm việc đàm phán với 2 đối tác, CEO Phi Hoa chia sẻ: 

“Thương vụ này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp hàng đầu của hai quốc gia, mà còn là cầu nối giao thoa văn hóa điện ảnh Việt – Nhật. Trước đây, người Việt Nam chưa có nhiều cơ hội tiếp cận và hiểu sâu về văn hóa Nhật Bản qua phim ảnh, và phim Nhật cũng chưa có nhiều cơ hội được trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam. Do đó, liên doanh Beta – AEON chính là cánh cửa mở ra cơ hội cho văn hóa Việt Nam được quảng bá rộng rãi hơn tại Nhật Bản thông qua việc công chiếu phim Việt tại các rạp của AEON. Với vai trò là ”bà mai” cho thương vụ ”nghìn tỷ” giữa AEON và Beta, Hoa và ONE-VALUE cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi đã góp phần nhỏ bé vào sự phát triển và giao thoa văn hóa Việt – Nhật. Hơn thế nữa, qua thương vụ này, ONE-VALUE còn thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu về thị trường điện ảnh. Hoa tin rằng những đóng góp của mình & ONE-VALUE sẽ nhanh chóng được cụ thể hóa bằng những rạp chiếu phim hiện đại, những bộ phim chất lượng, và mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia” 

Thông tin về công ty ONE-VALUE 

ONE-VALUE là đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh, xúc tiến thương mại, đầu tư và M&A giữa doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.  

Dưới sự dẫn dắt của CEO Phi Hoa – người được vinh danh là gương mặt trẻ tiêu biểu dưới 40 tuổi, đại diện cho thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ONE-VALUE thành công khẳng định vị thế dẫn đầu và mở rộng hoạt động tới 10 quốc gia trên thế giới, ghi dấu ấn với hơn 50 dự án thành công cho Chính phủ Nhật Bản, hợp tác cùng 1.000 tập đoàn kinh tế lớn và được nhiều tổ chức uy tín như MLIT, MIC, MOFA, NEDO, JETRO… tín nhiệm lựa chọn. 

ONE-VALUE sở hữu đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Không chỉ cung cấp các giải pháp tư vấn chiến lược toàn diện, mà ONE-VALUE còn cam kết sẵn sàng chia sẻ rủi ro, đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai. 

ONE-VALUE tự hào là cầu nối tin cậy, giúp các doanh nghiệp vượt qua rào cản văn hóa và pháp lý, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và cùng nhau phát triển. 

Nội dung trên được biên soạn và tổng hợp bởi ONE VALUE từ các nguồn thông tin công khai. Khi trích dẫn, vui lòng ghi rõ nguồn từ trang onevalue.vn
Các bài viết liên quan